Một buổi trưa hè ,theo con đường đất ẩm thấp và những lối rẽ ngoằn nghèo khó lần , chúng tôi đến một khu dân nghèo nằm sâu trong đường Phạm Như Xương , thăm gia đình anh Phạm Sáu ở tổ 37 Hoà Khánh Nam – Liên Chiểu – Đà Nẵng , nơi có bé gái Phạm Thị Xinh là con gái anh Sáu đang mang trong mình bệnh nan y .
Trong ngôi nhà đơn sơ và trên chiếc giường gỗ mộc mạc, hình ảnh bé Xinh nằm teo tóp cùng khối u ác tính phình to ở đùi chân trái khiến ai cũng ái ngại và thương tâm :

Nếu bất hạnh không đến với Xinh thì năm nay em đã là một cô nữ sinh tuổi 16 đẹp thơ với bao niềm ước mơ hy vọng . Nhưng điều không may đã xảy đến .Theo lời của anh Tám, chị Tám ,tháng 10 năm 2007 khi đang học lớp 8 trường THCS Ngô Sỹ Liên thì chân trái của Xinh bị xưng và nóng sốt .Gia đình phải đưa em đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng chẩn đoán và điều trị .Tại đây các bác sĩ chẩn đoán em bị u xương đùi chân trái nhưng điều trị không khỏi .Đầu năm 2008 Xinh đã được đưa vào TP Hồ Chí Minh - bệnh viện chấn thương chỉnh hình tiếp tục kiểm tra và điều trị .Qua chuyên môn và kỹ thuật xét nghiệm, các bác sĩ ở đây kết luận bệnh nhân Xinh bị ƯNG THƯ U SỤN ÁC TÍNH –Sarcoma màng xương (periosteal Osteosarcoma )
( Xin đọc hiểu hơn về bệnh này qua trang http://www.ungthu.net/default.asp?nc=358&id=199 )

.Sau 45 ngày điều trị tại bệnh viện không khỏi,bác sĩ bảo phải cưa chân trong trường hợp này . Nhưng thương con còn nhỏ,sợ con bị tàn tật suốt đời ,gia đình đã ko để các bác sĩ tiến hành cưa cắt chân .Và trong sự khó khăn về tài chính ,điều kiện đành ngậm ngùi đưa bé về quê tiếp tục chạy chữa và trông mong .
Từ đó đến nay , những người thân thiết và thương yêu bé Xinh đã tìm mọi cách ỷồi nghe người ta mách, đã dùng đủ thuốc Đông Tây Nam Bắc để điều trị cho Xinh (thậm chí khi chúng tôi vào thăm em , bắt gặp một đoàn nhà sư Phật đang cầu an cho người nằm trên giường bệnh .Họ ,hay tin từ báo chí đã thiện tâm tìm đến ! )

.Nhưng theo thời gian , bệnh của bé ngày một nặng thêm ,nửa trên chân trái ngày càng phình to ,hiện nay khối u đã to nặng khoảng chừng 10 kg .Bé gái đáng thương chỉ biết nằm một chỗ ,ăn uống và sinh hoạt đều khó khăn ,cơ thể gầy ốm co rút da bọc lấy xương .Nếu để hiện trạng kéo dài sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng . Em thường xuyên đau nhức chân và đầu ,gia đình phải thay nhau thường trực săn sóc.


Và khi chúng tôi ngồi bên hỏi han động viên ,Xinh cũng chỉ biết nhìn bằng đôi mắt sâu mờ và giọng đáp nhỏ nhẹ .
Nhà Xinh có 3 chị em . chị gái Xinh đang học lớp 12 -được ông bà quê nội nuôi cho ăn học ,và một em gái nhỏ thơ 2 tuổi .Theo lời bố mẹ em , khi còn khoẻ mạnh bình thường ,Xinh chăm học và học tập tốt , đặc biệt em rất thích và có năng khiếu vẽ .Trong những tờ giấy khen treo ở một góc tường nhà ,tôi thấy Xinh được công nhận là học sinh khá giỏi và đã đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh ở trường ...

Gia đình anh Phạm Tám hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn ,cả hai đều là những người lao động vất vả . Bản thân anh làm thợ xây ,vợ phụ hồ và lượm ve chai –anh chị phải cơ vất từng ngày kiếm từng đồng nuôi sống gia đình và thuốc thang cho con . Nay bé Xinh bệnh hiểm nghèo như thế này ,anh chị đã khốn khó lại càng khốn khó hơn .Hai vợ chồng đã phải chạy vạy ,vay mượn nhiều nơi để lo cho con .
Trước số phận bất hạnh của con và sự bất lực của hoàn cảnh gia đình , anh Tám cũng đã viết đơn xin cứu trợ qua một số báo đài,cá nhân tập thể . Nhưng đến giờ bé Xinh đáng thương vẫn nằm đó,đôi mắt hướng ra khung cửa sổ ...
Nếu để tình trạng bé Xinh như hiện nay kéo dài sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe ,cuộc sống và tính mạng của em !

Xinh còn trẻ . Em còn cần được sống, được phát triển và được vẽ nên , xây dựng nên ước mơ đời mình, được gieo hạt trồng hoa trên mạnh đất tâm hồn .Và em, gia đình em, hơn lúc nào hết , cần nhận được tình thương ái và sự ủng hộ,cứu trợ, chữa trị cần thiết và kịp thời từ nhiều phía .

SV chúng ta có thể quyên góp tiền hoặc tổ chức hoạt động gì đó gây quỹ ủng hộ ,chạy chữa cho em Xinh .

Mọi người có thể đến thăm bé Phạm Thị Xinh và cứu trợ gia đình em theo địa chỉ :
Anh Phạm Tám -tổ 37 phường Hòa Khánh Nam - Liên Chiểu ( đi đến 114C Phạm Như Xương thấy có một hẽm nhỏ đối diện, cứ thế đi vào, rồi hỏi người dân ở đây )
Hoặc cũng có thể liên hệ qua Hội chữ thập đỏ phường Hòa Minh - 406 Tôn Đức Thắng - ĐT 0511 247 9685 - gặp bác Tùy chủ tịch Hội .

Đăng bởi Virus89 3 thg 10, 2009

0 nhận xét

Đăng nhận xét

view blog - view logo

Đăng ký nhận bài viết mới